RV Bangkok smile bike (ฝั่งพระนคร)

20 พ.ย.

  วันนี้ผมจะมานำเสนอ RV เรื่องจักรนายกรุงเทพหรือ Bangkok smille bike ซึ่งครั้งที่แล้วผมได้ลงของฝั่งธนบุรีไปแล้ว วันนี้จึงมาลงของฝั่งพระนครมั้ง ซึ่งฝั่งพระนครนั้นถึงจะสร้างช้ากว่า แต่ก็ไม่ได้ช้ากว่ามาก ซึ่งฝั่งพระนครก็มี วัด ศิลปกรรมที่น่าสนใจไม่แพ้ฝั่งธนบุรีเลยทีเดียว เอาละครับ มาเข้าเรื่องจักรยานกัน ก่อนเลยละกัน โดยฝั่งพระนครนั้น จะมีสถานีให้เช่าจักรยานอยู่ทั้งหมด 5 สถานี ซึ่งทั้ง 5 สถานีนั้นตั้งอยู่บริเวณรอบสนามหลวง ซึ่งสถานีที่ 1 เริ่มจากสนามหลวง และผ่านสถานีสุดท้ายคือสถานี สวนสราญรมย์

ซึ่งสวนแถวนั้น ผมได้เคยไปถ่าย MV เพลง Hot ซึ่งผมได้อัปลงบล็อกไปเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งสวนนั้นคือสวนรมณีน่าน ซึ่งเมื่อผมถ่ายจบ ผมก็ได้แวะเข้าสวนสราญรมย์นึกว่ามีทางออกอีกทาง

 เลยเดินวนไป 1 รอบฟรีเลย ซึ่งสถานีต่างๆ ถ้าเพื่อนๆขี่จักรยานผ่านสถานีต่างๆ จะได้พบวัดต่างๆ

 

  หนึ่งในนั้นก็มี “วัดพระแก้ว” อยู่ด้วยซึ่งเป็นวัดเก่าแก่คู่กรุงเทพมหานครมานานแล้ว ทั้งยังมีชื่อเสียง

  เรียก ชาวต่างชาติมายังประเทศไทย สร้างรายได้มากมาย ทั้งยังมีศาลหลักเมืองซึ่งสร้างตั้งแต่

  สถาปณากรุงเทพ ทำให้กรุงเทพเจริญก้าวหน้ามาถึงปัจจุบัน

 สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อไปดูด้วยตาตัวเอง ไปขี่ด้วยขาตัวเอง แล้วจะรู้สึกเหมือนผม

ใส่ความเห็น