Archive | 12:01 am

การเปลี่ยนสีเฉพาะจุด

23 พ.ย.

 วันนี้ผมจะมาสอนวิธีทำ Photoshop กันครับ เพื่อนๆคงรู้จักการเปลี่ยนโทนสีทั้งภาพกันแล้วเพราะแค่กด Ctrl+U ก็จะขึ้นแถบให้เราเปลี่ยนสีทั้งภาพมาให้เลย แต่บางคนอาจจะไม่รู้วิธีการเปลี่ยนสีเฉพาะจุด วันนี้เลยจะมาสอนเรื่องการเปลี่ยนสีเฉพาะจุด

1.ให้เพื่อนๆเปิดภาพที่จะเปลี่ยนสีเฉพาะจุดขึ้นมา

 2.กดใช้เครื่องมือ Magnetic Lasso Tool แล้วทำการ Select ส่วนที่จะเปลี่ยนสี

 จะได้ภาพด้านล่างนี้

 3.จากนั้นกด Select>Modify>Feather หรือกด Alt+Ctrl+D

4.จากนั้นปรับ Feather=3

 5.แล้วกด Image>Adjustments>Replace Coler

  6.ปรับ Fuzziness=200 และให้เปลี่ยน Hue,Saturation,Lightness ตามความเหมาะสม แล้วกด OK

 7.แล้วกด Ctrl+D เป็นอันเสร็จ แล้วเราก็จะได้ภาพสวยๆมา

 สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆลองไปทำกันดูแล้วแสดงความคิดเห็นและข้อผิดพลาดมาด้วย จะได้เอาไปทำการแก้ไขให้ถูกต้อง แล้วขอฝากบอก อาจารย์ด้วย ถ้าอาจารย์มาตรวจดูว่าภาพนี้ผมทำเอง เพราะพอเพื่อนมาดูแล้วบอกไปก็อบรูปมาจากคนอื่น ถ้าผมไปก็อบมานะ ผมก็บอกไปแล้วละ