RV Bangkok smile bike (ฝั่งธนบุรี)

18 พ.ย.

RV นี้ผมทำต่อมาจาก RV Bangkok smile bike (ปฐมบท) ซึ่งได้แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งธนบุรี และฝั่งพระนคร RV นี้ผมจะมาเล่า เรื่องฝั่งธนบุรีก่อน ฝั่งธนบุรีนั้นมี ศิลปะกรรมมากมายที่สร้างตั้งแต่ครั้งสมัยอดีต

โดยจังหวัดกรุงเทพได้สร้างโครงการจักรยานกรุงเทพขึ้นมาหรือ Bangkok smile bike ซึ่งผมได้ข่าวมามีสถานีจักรยานอยู่ใกล้โรงเรียนผม

ผมเลยได้ไปกับเพื่อนๆ ไปเช่าจักรยานฟรีโดยต้องใช้บัตรประชาชน นั้นคือต้องอายุ 15 ปีขึ้นไป

ผมได้ไปเช่าและขี่ไปวัดต่างๆ แต่มีเพื่อนผมอยู่คนหนึ่ง ยังขี่จักรยานไม่เป็น

พวกผมจึงได้สอนขี่จักรยานให้เพื่อน ผ่านไป 1 ชั่วโมง 30 นาที…

ในที่สุดก็ขี่เป็นสักที วันนั้นผมจึงไม่ค่อยได้ทำไรมากมาย

ในฝั่งธนบุรีมีสถานีทั้งหมด 7 สถานี โดยในแผนที่ที่เขาแจกให้นั้นเริ่มต้นขี่จักรยานตั้งแต่

สถานีสะพานพระปิ่นเกล้า-สถานีสุดท้ายคือสถานีสวนสมเด็จ โดยต้องขี่ผ่านสถานีต่างๆ

แต่สำหรับผมนั้นผมอยู่ใกล้สถานีวัดอรุณราชวิหาร ผมจึงขี่ตั้งแต่สถานีนี้ไปสถานีอื่นๆ

ด้วยสบายที่ว่าเราสามารถนำจักรยานของต่างสถานีไปคืนสถานีใดก็ได้ ทำให้สะดวกสบาย

ด้านการคืน และสุดท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆไปลองยืมจักรยานกันมั้งนะครับ ช่วยทั้งสุขภาพ ทั้งยังได้เที่ยว ทั้งความรู้

(ยิงนกนัดเดียได้ นก 3 ตัวครับ) ไปแล้วมาแสดงความรู้สึกกันด้วยนะครับ

ใส่ความเห็น